Hỗ trợ trực tuyến

SUMMER CAMP trang bị kỹ năng sinh tồn cho trẻ mầm non

22:29 12/05/2018

Là bậc làm cha làm mẹ, chúng ta luôn cố gắng che chở và bảo vệ con bằng mọi cách, trong mọi tình huống. Nhưng cách tốt nhất để con tồn tại, vượt qua hiểm nguy chính là trang bị cho con những kỹ năng sinh tồn cơ bản từ thuở nhỏ. Trẻ càng được trải nghiệm nhiều kỹ năng thì sẽ càng thích nghi tốt với cuộc sống sau này.

Sống sót không phải là phép màu

Nhờ được bố trang bị cho kỹ năng sinh tồn mà bé gái 7 tuổi Sailor Gutzler đã sống sót trong vụ tai nạn máy bay gia đình thảm khốc hồi đầu tháng 1/2015 ở Kentucky (Hoa Kỳ). Sau khi chiếc máy bay gia đình bị rơi, chứng kiến bố mẹ, chị ruột 9 tuổi và anh họ 14 tuổi qua đời, Sailor rất hoảng loạn. Khi ấy điều duy nhất vang lên trong đầu em là những lời dạy của bố. Được biết, trong bất cứ hoạt động ngoài trời nào cùng con, bố Sailor đều dặn dò chi tiết cho em về những kỹ năng sinh tồn khi gặp nạn. Nhờ vậy, Gutzler đã tự mình chui ra khỏi đống đổ nát của chiếc máy bay đang bốc cháy và đi bộ khoảng 1,6 km đường rừng, lội sông mặc mưa quất rát mặt để tìm đến nhà dân cầu cứu.

Rất nhiều người đã ví câu chuyện của Sailor là phép màu nhưng trên tất cả, ý chí sinh tồn vượt bậc, sự bình tĩnh và kỹ năng sống đã giúp cô bé 7 tuổi tự cứu bản thân mình.

Bé Sailor Gutzler là nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ tai nạn máy bay gia đình

Cần dạy trẻ Kỹ năng sinh tồn từ độ tuổi mầm non

Bản năng sinh tồn đã có sẵn trong mỗi người từ khi sinh ra nhưng muốn trở thành kỹ năng thì phải được giáo dục, rèn luyện và quá trình đó không phải ngày một ngày hai. Cùng một tình thế cấp bách, một hoàn cảnh nguy hiểm, có người biết cách thoát ra còn có người lại thiệt mạng. Sự khác nhau có khi chỉ đơn giản là một bước chân chạy, một sự bình tĩnh phán xét trong giây phút.

Bà Lê Thị Lan Anh, Viện trưởng Viện Giáo dục và Phát triển trí tuệ Việt cho biết, theo kinh nghiệm của các nước trên thế giới thì việc học kỹ năng thoát hiểm cần được bắt đầu từ khi rất nhỏ, từ độ tuổi mầm non là tốt nhất. Bởi khi dạy cho trẻ mầm non, các con sẽ hình thành khái niệm phải xử lý tình huống khẩn cấp như thế nào. Nó sẽ trở thành một tiềm thức, một kỹ năng trong tiềm thức.

Lớp học Kỹ năng sinh tồn tại Summer Camp 2018

Trong khuôn khổ chương trình Summer Camp 2018 , Happy Kids đã đưa vào nội dung giảng dạy Kỹ năng sinh tồn với nhiều bài học phong phú. Mục tiêu của lớp học là để khi đối mặt với các tình huống bất ngờ và cấp bách, trẻ có thể ứng phó với hoàn cảnh một cách chủ động và đúng đắn nhất, giúp giảm bớt những tai nạn hoặc sự cố đáng tiếc xảy ra.

Trẻ cần làm gì khi bị lạc bố mẹ? Khi ở nhà một mình? Khi đối mặt với người lạ? Khi xảy ra hỏa hoạn? Cách sơ cứu khi gặp nạn? Cách nhận biết thức ăn và nước uống an toàn? Cách kháng cự khi bị xâm hại?... Tất cả sẽ có tại lớp học Kỹ năng sinh tồn của Summer Camp 2018.

Đặc biệt, để phù hợp với tâm lí và trình độ nhận thức của độ tuổi mầm non, tất cả các bài học kỹ năng sinh tồn đều được thể hiện qua những trò chơi kích thích trí tò mò và tình huống cụ thể.

HLV Kỹ năng sống Đồng Quang Vinh

HLV Kỹ năng sống của Happy Kids

ĐỒNG QUANG VINH – HLV  Kỹ năng sống

-Chứng chỉ Bằng rừng Boy Scout Master.

-Chứng chỉ Huấn luyện đào tạo tại Trại kỹ năng quốc tế Scout Thailand.

-Giảng viên team work tại Trung tâm Phát triển Kỹ năng Con người Tâm Việt (Hà Nội) 2017.